นโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Policy) สำหรับ Popgo
ปรับปรุงล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2568
ปรับปรุงล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2568
- 1 บทนำ
บริษัท ป๊อปโก จำกัด (“บริษัท“, “เรา“, “Popgo”) ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าและผู้ใช้งานทุกคนที่ใช้บริการของเรา ทั้งในช่องทางออนไลน์ (LINE OA, เว็บไซต์, Social Media) และออฟไลน์ (หน้าร้าน Popgo หรือผู้ให้บริการในเครือ)
เราจัดทำนโยบายฉบับนี้ขึ้น เพื่อชี้แจงให้ท่านทราบถึงวัตถุประสงค์ วิธีการ และสิทธิของท่านที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (“PDPA”) และข้อบังคับของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) - 2 ข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บรวบรวม
บริษัทจะเก็บข้อมูลเฉพาะที่จำเป็นต่อการให้บริการ ได้แก่:
2.1 ข้อมูลส่วนบุคคลพื้นฐาน
- ชื่อ–นามสกุล
- หมายเลขบัตรประชาชน / วันเดือนปีเกิด
- ที่อยู่
- เบอร์โทรศัพท์
- อีเมล
- ข้อมูลบัญชีธนาคาร (สำหรับการรับโอนหรือชำระเงิน)
2.2 ข้อมูลทางธุรกรรม
- ประวัติการซื้อ / การใช้บริการ
- ข้อมูลสัญญาหรือการจองบริการ (หากมี)
- ข้อมูลการชำระเงิน ค่าบริการ หรือค่าธรรมเนียม
- ประวัติการแลกแต้มหรือใช้งานสิทธิ์
2.3 ข้อมูลเชิงพฤติกรรมและการใช้บริการ
- ข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ / การใช้ LINE OA
- พฤติกรรมการซื้อ
- การเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย
- การใช้คูปองและสิทธิประโยชน์
2.4 ข้อมูลทางชีวภาพ (เฉพาะในขั้นตอนยืนยันตัวตน)
- ภาพถ่ายบัตรประชาชน
- ภาพใบหน้าสำหรับ e-KYC
- วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูล
บริษัทจะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลของท่านในกรณีที่จำเป็น เพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้:
- การให้บริการด้านการจองงาน, การใช้บริการ และการรับประกัน
- การดำเนินธุรกรรมผ่านระบบ Popgo
- การตรวจสอบและยืนยันตัวตนเพื่อความปลอดภัย
- การจัดส่งบริการหรือเจ้าหน้าที่ให้ตรงตามการจอง
- การให้บริการหลังการใช้
- การสะสมแต้ม Popgo Point และการแลกสิทธิประโยชน์
- การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อปรับปรุงบริการและนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสม
- การปฏิบัติตามกฎหมาย, คำสั่งศาล หรือหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจ
- การตรวจสอบข้อร้องเรียน หรือการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้บริโภค
- การเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
- ข้อมูลส่วนบุคคลจะถูกจัดเก็บในระบบที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001
- บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลของท่านไม่เกินระยะเวลาที่จำเป็นตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งไว้ หรือไม่เกิน 10 ปีหลังจากเลิกเป็นลูกค้า
- เมื่อครบกำหนด เราจะทำลายข้อมูลด้วยวิธีการที่ปลอดภัย เช่น การลบข้อมูลแบบไม่สามารถกู้คืนได้
- การเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลภายนอก
เราอาจเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลหรือหน่วยงานภายนอกเท่าที่จำเป็น ได้แก่:
- บริษัทคู่ค้า เช่น ระบบจองงาน, ระบบชำระเงิน, ระบบจัดการแต้ม และพาร์ทเนอร์ในอนาคต
- หน่วยงานตรวจสอบ / ตรวจเครดิต (หากมี)
- ผู้ให้บริการทางเทคนิค เช่น ระบบ e-KYC, Payment Gateway
- หน่วยงานราชการ หรือภายใต้หมายศาล
บริษัทจะดำเนินการทำสัญญาคุ้มครองข้อมูล (Data Processing Agreement) กับบุคคลภายนอกทุกครั้งก่อนมีการเปิดเผยข้อมูล
- สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
ตามกฎหมาย PDPA ท่านมีสิทธิดังต่อไปนี้:
- สิทธิขอเข้าถึงข้อมูล: ขอรับสำเนาข้อมูลที่เราเก็บไว้
- สิทธิขอให้แก้ไข: หากข้อมูลของท่านผิดหรือไม่เป็นปัจจุบัน
- สิทธิขอให้ลบ: หากข้อมูลหมดความจำเป็นตามวัตถุประสงค์
- สิทธิคัดค้านการใช้ข้อมูล: โดยเฉพาะการใช้เพื่อการตลาด
- สิทธิถอนความยินยอม: ในกรณีที่การใช้ข้อมูลอิงจากการขอความยินยอม
- สิทธิในการร้องเรียน: ต่อคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หากท่านเห็นว่าการใช้ข้อมูลของเราผิดกฎหมาย
ท่านสามารถใช้สิทธิเหล่านี้ได้โดยติดต่อเราตามช่องทางในข้อ 9
- มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัย
- ใช้ระบบเข้ารหัส (Encryption) สำหรับการส่งและจัดเก็บข้อมูล
- มีระบบยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอน (2FA)
- จัดทำบันทึกการเข้าถึง (Audit Log) ทุกครั้งที่มีการดูหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูล
- จำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลเฉพาะผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง
การเปลี่ยนแปลงนโยบาย
บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขนโยบายความเป็นส่วนตัว โดยจะแจ้งให้ทราบผ่าน LINE OA หรือเว็บไซต์หลักของบริษัท โดยจะมีการระบุวันที่มีผลบังคับใช้อย่างชัดเจน
ช่องทางการติดต่อ
หากท่านมีคำถาม ต้องการใช้สิทธิ หรือต้องการร้องเรียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล กรุณาติดต่อ:
เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (DPO)
บริษัท ป๊อปโก จำกัด
popgo.co.th@gmail.com
0954756654
บจก. ป๊อปโก เอ็นเทอร์เทนเมนท์
2823/3 ถ.เจริญกรุง ต.บางคอแหลม อ.บางคอแหลม จ.กทม. 10120