นโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Policy)
สำหรับ Popgo

ปรับปรุงล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2568

 

ปรับปรุงล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2568

  1. 1 บทนำ
    บริษัท ป๊อปโก จำกัด (“บริษัท“, “เรา“, “Popgo”) ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าและผู้ใช้งานทุกคนที่ใช้บริการของเรา ทั้งในช่องทางออนไลน์ (LINE OA, เว็บไซต์, Social Media) และออฟไลน์ (หน้าร้าน Popgo หรือผู้ให้บริการในเครือ)
    เราจัดทำนโยบายฉบับนี้ขึ้น เพื่อชี้แจงให้ท่านทราบถึงวัตถุประสงค์ วิธีการ และสิทธิของท่านที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล .. 2562 (“PDPA”) และข้อบังคับของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
  2. 2 ข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บรวบรวม
    บริษัทจะเก็บข้อมูลเฉพาะที่จำเป็นต่อการให้บริการ ได้แก่:

2.1 ข้อมูลส่วนบุคคลพื้นฐาน

  • ชื่อนามสกุล
  • หมายเลขบัตรประชาชน / วันเดือนปีเกิด
  • ที่อยู่
  • เบอร์โทรศัพท์
  • อีเมล
  • ข้อมูลบัญชีธนาคาร (สำหรับการรับโอนหรือชำระเงิน)

2.2 ข้อมูลทางธุรกรรม

  • ประวัติการซื้อ / การใช้บริการ
  • ข้อมูลสัญญาหรือการจองบริการ (หากมี)
  • ข้อมูลการชำระเงิน ค่าบริการ หรือค่าธรรมเนียม
  • ประวัติการแลกแต้มหรือใช้งานสิทธิ์

2.3 ข้อมูลเชิงพฤติกรรมและการใช้บริการ

  • ข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์ / การใช้ LINE OA
  • พฤติกรรมการซื้อ
  • การเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขาย
  • การใช้คูปองและสิทธิประโยชน์

2.4 ข้อมูลทางชีวภาพ (เฉพาะในขั้นตอนยืนยันตัวตน)

  • ภาพถ่ายบัตรประชาชน
  • ภาพใบหน้าสำหรับ e-KYC
  1. วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูล
    บริษัทจะดำเนินการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลของท่านในกรณีที่จำเป็น เพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้:
  • การให้บริการด้านการจองงาน, การใช้บริการ และการรับประกัน
  • การดำเนินธุรกรรมผ่านระบบ Popgo
  • การตรวจสอบและยืนยันตัวตนเพื่อความปลอดภัย
  • การจัดส่งบริการหรือเจ้าหน้าที่ให้ตรงตามการจอง
  • การให้บริการหลังการใช้
  • การสะสมแต้ม Popgo Point และการแลกสิทธิประโยชน์
  • การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อปรับปรุงบริการและนำเสนอโปรโมชั่นที่เหมาะสม
  • การปฏิบัติตามกฎหมาย, คำสั่งศาล หรือหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจ
  • การตรวจสอบข้อร้องเรียน หรือการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้บริโภค
  1. การเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล
  • ข้อมูลส่วนบุคคลจะถูกจัดเก็บในระบบที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001
  • บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลของท่านไม่เกินระยะเวลาที่จำเป็นตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งไว้ หรือไม่เกิน 10 ปีหลังจากเลิกเป็นลูกค้า
  • เมื่อครบกำหนด เราจะทำลายข้อมูลด้วยวิธีการที่ปลอดภัย เช่น การลบข้อมูลแบบไม่สามารถกู้คืนได้
  1. การเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลภายนอก
    เราอาจเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลหรือหน่วยงานภายนอกเท่าที่จำเป็น ได้แก่:
  • บริษัทคู่ค้า เช่น ระบบจองงาน, ระบบชำระเงิน, ระบบจัดการแต้ม และพาร์ทเนอร์ในอนาคต
  • หน่วยงานตรวจสอบ / ตรวจเครดิต (หากมี)
  • ผู้ให้บริการทางเทคนิค เช่น ระบบ e-KYC, Payment Gateway
  • หน่วยงานราชการ หรือภายใต้หมายศาล
    บริษัทจะดำเนินการทำสัญญาคุ้มครองข้อมูล (Data Processing Agreement) กับบุคคลภายนอกทุกครั้งก่อนมีการเปิดเผยข้อมูล
  1. สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
    ตามกฎหมาย PDPA ท่านมีสิทธิดังต่อไปนี้:
  • สิทธิขอเข้าถึงข้อมูล: ขอรับสำเนาข้อมูลที่เราเก็บไว้
  • สิทธิขอให้แก้ไข: หากข้อมูลของท่านผิดหรือไม่เป็นปัจจุบัน
  • สิทธิขอให้ลบ: หากข้อมูลหมดความจำเป็นตามวัตถุประสงค์
  • สิทธิคัดค้านการใช้ข้อมูล: โดยเฉพาะการใช้เพื่อการตลาด
  • สิทธิถอนความยินยอม: ในกรณีที่การใช้ข้อมูลอิงจากการขอความยินยอม
  • สิทธิในการร้องเรียน: ต่อคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หากท่านเห็นว่าการใช้ข้อมูลของเราผิดกฎหมาย
    ท่านสามารถใช้สิทธิเหล่านี้ได้โดยติดต่อเราตามช่องทางในข้อ 9
  1. มาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัย
  • ใช้ระบบเข้ารหัส (Encryption) สำหรับการส่งและจัดเก็บข้อมูล
  • มีระบบยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอน (2FA)
  • จัดทำบันทึกการเข้าถึง (Audit Log) ทุกครั้งที่มีการดูหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูล
  • จำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลเฉพาะผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้อง

การเปลี่ยนแปลงนโยบาย
บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขนโยบายความเป็นส่วนตัว โดยจะแจ้งให้ทราบผ่าน LINE OA หรือเว็บไซต์หลักของบริษัท โดยจะมีการระบุวันที่มีผลบังคับใช้อย่างชัดเจน

ช่องทางการติดต่อ
หากท่านมีคำถาม ต้องการใช้สิทธิ หรือต้องการร้องเรียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล กรุณาติดต่อ:
เจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (DPO)

 


บริษัท ป๊อปโก จำกัด

popgo.co.th@gmail.com

0954756654

บจก. ป๊อปโก เอ็นเทอร์เทนเมนท์
2823/3 ถ.เจริญกรุง ต.บางคอแหลม อ.บางคอแหลม จ.กทม. 10120